02193821150 bacquang@hagiang.edu.vn
Chuyên môn Tiểu học Vĩnh Phúc

Trường TH Vĩnh Phúc xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo về sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp trường lần 2 năm học 2023 – 2024

Đăng ngày: 06/11/2023

Căn cứ kế hoạch Giáo dục số 65/KH-THVP ngày 27 tháng 8 năm 2023 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường Tiểu học Vĩnh Phúc;
BGH trường TH Vĩnh Phúc xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo về sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp trường lần 2 năm học 2023 – 2024

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong trường tiểu học, nâng cao năng lực công tác chỉ đạo cho cán bộ quản lý, tổ chức dạy và học cho giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; áp dụng phương pháp dạy học thông qua chơi, tiếp cận dạy STEM; kiểm tra và đánh giá chất lượng giáo dục năm học 2023-2024 theo chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, 2, 3, 4 góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên học tập, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tổ chức dạy - học, đánh giá học sinh, ra đề kiểm tra theo Thông tư 22, Thông tư 30, Thông tư 27. Xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; kiểm tra, khảo sát và đánh giá chất lượng giáo dục theo chương trình giáo dục 2006 và chương trình GDPT 2018. Xây dựng cảnh quan sư phạm, hệ thống các biển hiệu, khẩu hiệu, trang trí lớp học, công tác đưa văn hóa truyền thống vào dạy trong nhà trường, giáo dục kỹ năng sống và văn hóa đọc, Phương pháp học thông qua chơi, ... trong nhà trường.

Đánh giá ưu điểm, tồn tại, khó khăn gặp phải trong quá trình dạy học lớp 1, 2, 3, 4 theo sách giáo khoa CTGDPT năm 2018.

Chỉ đạo chủ trì buổi Hội thảo là Đ/c Vũ Thị Dậu, Phó Hiệu Trưởng nhà trường, đến tham dự buổi Hội thảo có các đồng chí CB, GV của các tổ khối 1, khối 2, khối 3 và khối 5.

Dự giờ 02 tiết lớp 2 CTGDPT 2018 áp dụng sử dụng công nghệ thông tin vào dạy học

 Trao đổi những vướng mắc trong quá trình dạy học sử dụng công nghệ thông tin.

Trao đổi việc tích hợp các nội dung, phương pháp: Học thông qua chơi trong các tiết học, dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tiến tới áp dụng dạy học STEM, ...

4. Đánh giá hoạc sinh theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT-GDTH ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

5. Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giáo án; dạy học và quản lí hồ sơ cá nhân, hồ sơ nhà trường.

6. Chỉ đạo tổ khối 1, 2+3 tổ chức hội thảo theo hướng nghiên cứu bài học do tổ trưởng xây dựng kế hoạch, phân công thực hiện 04 lần/năm, tổ khối 4+5 tổ chức hội thảo theo hướng nghiên cứu bài học do tổ trưởng xây dựng kế hoạch, phân công thực hiện mỗi môn học hoặc hoạt động giáo dục/lần/năm.

7. Kết hợp sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo.

8. Thống nhất một số ý kiến, chỉ đạo áp dụng thực hiện trong công tác dạy và học.

                                                    Một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn

 

Bình luận